LLADRÓ - Vó Ngựa Tung Trời

KHÍ CHẤT HÙNG DŨNG VÀ LÒNG TRUNG THÀNH ĐẶC TRƯNG CỦA LOÀI NGỰA ĐƯỢC KHẮC HỌA TÀI TÌNH TRONG NHỮNG BỨC TƯỢNG BẰNG SỨ ĐẸP ĐẼ MANG THƯƠNG HIỆU LLADRÓ.

Sở dĩ những nghệ nhân tạo hình làm được điều đó là vì họ đã nghiên cứu sâu sắc và ghi chép tỉ mỉ về loài sinh vật hữu dụng trong đời sống con người ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.Chỉ cần nhìn qua catalogue của Lladró, ta có thể thấy rằng ngựa luôn là một chủ đề quan trọng đối với họ. Những nghệ nhân đã thể hiện chủ đề này ở đủ mọi hình thức: phi nước đại, biểu diễn, đi nước kiệu hay những tư thế tĩnh. Ông Juan Lladró, một trong ba nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Lladró, chia sẻ về sự kết hợp biểu tượng của thương hiệu với chủ đề này: “Loài ngựa có những phẩm chất có thể nói là hoàn hảo cho chất liệu sứ. Vẻ đẹp, sự quý phái, chuyển động, sự thăng bằng, cơ thể và thần thái sống động của chúng cũng chính là những phẩm chất nền tảng của Lladró và được chúng tôi thể hiện một cách trọn vẹn nhất”.


 

Ông cũng bổ sung thêm: “Mỗi tác phẩm về ngựa của chúng tôi đều có cái thần riêng. Đó là lý do vì sao tôi thích nhìn chúng trong các tư thế chuyển động và cũng thích nhìn chúng trong các tư thế tĩnh”. Người anh cả trong ba nhà sáng lập thương hiệu giải thích, để có thể đạt được sự thăng bằng của những tư thế ngựa đang phi hay các tư thế pirouette hoặc courbette là một kỹ thuật có độ khó cao thế nào, thì để thể hiện những tư thế tĩnh như tác phẩm Ngựa Arab (Arabian Pure breed) có thể đứng vững trên những đôi chân thanh mảnh mà không bị đổ trong lò nung cũng đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao tương tự.

Về mặt trang trí, Lladró thể hiện hoàn hảo những kỹ thuật, tạo ra những sản phẩm đặc sắc mà bản thân chúng là những viên ngọc quý trong bộ sưu tập của thương hiệu, từ những tác phẩm men trắng như Unbreakable Spirit, Horse Galloping đến những tác phẩm được trang trí màu tỉ mỉ như Oriental Horse. Đặc biệt, Tình Bạn (A True Friend - 01008666) là một tác phẩm được thể hiện qua phong cách lãng mạn, nên thơ. Khả năng kết nối tình cảm với chủ nhân, hay đúng hơn là người bạn đồng hành của loài ngựa đã tạo nên rất nhiều câu chuyện về “ tình bạn” giữa người và loài vật xinh đẹp này. Những nghệ nhân tạo hình đã chú ý rất nhiều vào thần thái, nét thanh thản trên gương mặt và mái tóc của cô gái. Người nghệ nhân cũng bỏ tâm huyết, chú trọng vào đường nét quý phái của chú ngựa, để thể hiện chân thật nhất mối dây tình cảm của chủ đề bức tượng.

Suy cho cùng, chỉ có những ai thật sự yêu sứ và loài ngựa mãnh liệt mới có thể nắm bắt và thể hiện được cái thần của loài vật này. Những chú ngựa của Lladró minh chứng cho tình yêu mà nhà chế tác dành cho loài vật mang trong mình sự tự do và cao quý hoàn toàn tương đồng với vẻ đẹp quý phái toát lên từ chất liệu sứ.

 

Bài viết cùng chuyên mục

17.05.2023

Mẹ - Biểu hiện của tình thương!

Cùng Qhome ngắm nhìn vẻ đẹp tinh tế đầy cảm xúc về tình yêu thương từ các tác phẩm sứ ...xem tiếp
02.12.2022

Lladró đồng hành cùng Vết Sẹo Cuộc Đời 10

Được thành lập vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em ...xem tiếp
10.03.2022

Bộ sưu tập Xuân Hạ 2022

Giới thiệu các tác phẩm mới mùa Xuân Hạ 2022 được sản xuất bởi Lladró, thương hiệu sứ nghệ thuật ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công