Lladró - Thanh Tao Vẻ Đẹp Gốm Sứ

BẰNG NHỮNG SÁNG TẠO TINH TẾ, LLADRÓ ĐÃ ĐƯA TÊN TUỔI MÌNH VƯỢT KHỎI BIÊN GIỚI TÂY BAN NHA ĐỂ ĐẾN VỚI VÔ SỐ KHÁCH HÀNG TRÊN KHẮP THẾ GIỚI - NHỮNG NGƯỜI YÊU CHUỘNG GIÁ TRỊ NGHỆ THUẬT VÀ TÍNH THẨM MỸ CAO CỦA GỐM SỨ.

Vương quốc của những cung điện lộng lẫy - Tây Ban Nha cũng chính là quê hương của một thương hiệu gốm sứ nổi tiếng, Lladró. Buổi đầu, Lladró chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ của gia đình được thành lập năm 1953 bởi ba anh em: Juan, José và Vicente nhà Lladró tại vùng Almàssera (Valencia). Sau đó, họ dần phát triển nó thành cơ sở sản xuất lớn mạnh. Những người sáng lập Lladró không chỉ chú trọng cải tiến về thiết kế và phong cách mà còn về kỹ thuật. Kỹ thuật nung giảm từ nung 3 lần xuống còn 1 lần hay việc kiến tạo nguyên liệu mới Gres vào những năm 70... là những cải tiến kỹ thuật đáng kể của Lladró.

Không chỉ thế, Lladró còn là người tiên phong trong việc sử dụng đội ngũ nghệ nhân khuyết tật nhưng tài hoa. Mỗi tác phẩm của Lladró là kết quả của quá trình lao động cần mẫn của những người nghệ sĩ với trái tim yêu nghề mãnh liệt. Họ tự do bay bổng với ý tưởng của mình nhưng rất đỗi chịu khó tìm tòi và nghiên cứu khi sáng tạo những tác phẩm phản ánh văn hóa của các nước.

Vì thế, ngay từ những năm 60, Lladró đã đưa tên tuổi mình vươn ra thế giới, đến Canada, và Mỹ... Nhu cầu về sản phẩm mang thương hiệu Lladró ngày một nhiều thêm. Những bộ sưu tập: Élite (1970), Legend (1990), hay những bộ sưu tập sản phẩm thấm đượm tính thẩm mỹ cách tân hài hòa với vẻ đẹp cổ điển những năm đầu thế kỷ 21: Aura, Movement, Humanitas... nhận được sự đánh giá cao của khách hàng quốc tế. Bên cạnh đó, Lladró cũng đã bắt đầu giới thiệu những sản phẩm kết hợp vẻ đẹp cùng với tính năng như bàn hay bồn tắm. Mỗi mốc thời gian qua, Lladró lại ghi một dấu ấn khó phai bằng những sáng tạo độc đáo từ nguồn cảm hứng đa dạng. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật nude, tác phẩm cô gái khỏa thân Nude With Shawl được Lladró ra mắt vào năm 2010. Vẻ đẹp thuần khiết của hình thể người phụ nữ như được khéo léo tôn vinh nhờ chiếc khăn choàng điểm trang những hoa văn độc đáo.

Từ nguồn cảm hứng được truyền từ những pho tượng đúc bằng đồng thiết hay sắt uy nghiêm được đặt tại lối vào của các cung điện, đền đài và dinh thự sang trọng ở những quốc gia thuộc khu vực châu Á, Lladró vừa cho ra mắt bộ sưu tập Guardian Lion. Tỉ mỉ đến mức hoàn hảo, những pho tượng này là biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc và bền vững theo triết lý phương Đông. Chúng xuất hiện thành từng cặp như những vị thần dũng mãnh, bảo vệ cho chủ nhân của mình khỏi những điều xấu và rủi ro...

Thành công và danh tiếng của Lladró đã được minh chứng bởi những giải thưởng xứng đáng, trong đó có các giải thưởng Príncipe Felipe Award vào các năm 1993, 1997, 2001 được trao bởi Hoàng tử xứ Asturias của Tây Ban Nha. Những sáng tạo giàu tính nghệ thuật của Lladró xuất hiện ở nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới.

Bài viết cùng chuyên mục

17.05.2023

Mẹ - Biểu hiện của tình thương!

Cùng Qhome ngắm nhìn vẻ đẹp tinh tế đầy cảm xúc về tình yêu thương từ các tác phẩm sứ ...xem tiếp
02.12.2022

Lladró đồng hành cùng Vết Sẹo Cuộc Đời 10

Được thành lập vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em ...xem tiếp
10.03.2022

Bộ sưu tập Xuân Hạ 2022

Giới thiệu các tác phẩm mới mùa Xuân Hạ 2022 được sản xuất bởi Lladró, thương hiệu sứ nghệ thuật ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công