LLADRÓ - Sức trẻ căng tràn

GỬI GẮM TÌNH YÊU, TÔN VINH TUỔI TRẺ VÀO NHỮNG BỨC TƯỢNG NHỎ XINH VÀ TINH XẢO KHẮC HỌA VẺ ĐẸP MỸ MIỀU CỦA NHỮNG TIỂU THƯ QUYỀN QUÝ ĐANG Ở ĐỘ TUỔI ĐƯƠNG THÌ, LLADRÓ PHÁC HỌA CHO TA BỨC TRANH VỀ CHÂU ÂU CỦA NHỮNG NĂM HUY HOÀNG THẾ KỶ THỨ 18 & 19.

GARDEN BLOSSOMS & FLORAL SCENT

Vẻ đẹp của các loài hoa, kết hợp với vẻ đẹp cao sang của quý cô trẻ tuổi thanh lịch đã khơi nguồn cảm hứng cho đội ngũ nghệ nhân Lladró tạo nên hai mẫu sản phẩm đầy chất thơ. Được làm bằng sứ bóng, cô gái, chiếc giỏ đựng đầy những bông hoa nhỏ xíu và cả chiếc mũ gắn hoa được làm thủ công, là sự kết hợp giữa nhiều chủ đề tiêu biểu nhất của Lladró, như chủ nghĩa lãng mạn, vẻ thanh tao cổ điển của quý cô, trường phái điêu khắc duy thực và những bông hoa được nặn bằng tay... Ở đây, người nghệ nhân đã tinh ý khi lựa chọn bảng màu để biến hóa hai bức tượng thành sự hòa quyện hoàn hảo giữa các giá trị hàng đầu của hãng với sự tươi trẻ.

MADEMOISELLE LIGHTING

Bộ sưu tập khơi lại hình tượng cổ điển thường thấy ở Lladró - những quý cô lãng mạn thế kỷ thứ 18 & 19 theo cách diễn giải đầy màu sắc và mộng mơ. Từng bức tượng kết hợp các bộ phận bằng gốm mờ đục/trong suốt, có màu/màu trắng, mờ/bóng: váy của các nàng được làm bằng sứ trong suốt màu trắng mờ, phần thân được làm bằng sứ mờ đục phủ màu sáng bóng, trong khi dây đeo được phủ vải tạo nên sự đối lập nhưng rất hòa hợp chủ đề. Thông qua Mademoiselle Lighting, Lladró đã đưa chuyên môn sử dụng gốm lên mức cao nhất bằng cách dùng phương tiện nghệ thuật này để phục vụ dòng sản phẩm đèn của hãng, đồng thời kết hợp bảng màu độc đáo của mình với màu trắng, dạng mờ và dạng bóng. Giống như các bộ sưu tập trước và là một cộc mốc trong các sản phẩm đèn của Lladró, Mademoiselle toát lên vẻ đẹp sống động, hiện đại, ấm áp và trang nhã do được làm từ gốm trong mờ.

PORCELAIN KISSES (BLUE)

Đại diện cho các quý cô thanh lịch thường thấy trong phòng khiêu vũ của các cung điện thế kỷ 18, quý cô này biến chúng ta thành một phần của câu chuyện tình khi gửi nụ hôn qua ngôn ngữ của chiếc quạt vốn rất được ưa chuộng thời bấy giờ. Cách điêu khắc hoàn mỹ hiển hiện qua các chi tiết chân thực như cách trang điểm, chùm lông trên mũ, bộ váy, chiếc quạt thủ công, và cách chuyển động của ống tay áo. Tất cả mọi chi tiết đã được kết hợp thật hoàn mỹ để biến tạo vật trang trí bằng sứ tĩnh tại thành một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ. Các quý cô thời xưa dùng quạt để gửi thông điệp tình yêu bí mật đến người theo đuổi nàng trong phòng khiêu vũ. Chính vì thế, nó là chi tiết đáng chú ý trong bố cục ấn tượng của toàn tác phẩm. Nghệ thuật xếp đặt cùng cách tô điểm bộ váy phô bày tài năng và tay nghề của các nghệ nhân Lladró. Y phục của nàng nổi bật viền váy trang nhã với lông vũ và những bông hoa được xếp từng cánh một, theo đúng gu thẩm mỹ của Marie Antoinette, vị nữ hoàng đã cách mạng hóa thế giới thời trang của hoàng gia Pháp.

 

Bài viết cùng chuyên mục

17.05.2023

Mẹ - Biểu hiện của tình thương!

Cùng Qhome ngắm nhìn vẻ đẹp tinh tế đầy cảm xúc về tình yêu thương từ các tác phẩm sứ ...xem tiếp
02.12.2022

Lladró đồng hành cùng Vết Sẹo Cuộc Đời 10

Được thành lập vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em ...xem tiếp
10.03.2022

Bộ sưu tập Xuân Hạ 2022

Giới thiệu các tác phẩm mới mùa Xuân Hạ 2022 được sản xuất bởi Lladró, thương hiệu sứ nghệ thuật ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công