Lladró - Những Vị Thần Hộ Mệnh Uy Nghiêm

LÀ HIỆN THÂN CỦA VỊ THẦN HỘ MỆNH UY NGHIÊM, NHỮNG TÁC PHẨM ĐIÊU KHẮC TINH XẢO BẰNG GỐM SỨ LLADRÓ MANG ĐẾN SỰ MAY MẮN, HẠNH PHÚC VÀ THỊNH VƯỢNG CHO NGƯỜI SỞ HỮU.

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, sư tử được xếp vào hàng linh vật linh thiêng bậc nhất, giúp tăng tài vận và bảo vệ ngôi nhà của chủ nhân. Từ xa xưa, ở những quốc gia châu Á, những pho tượng sư tử oai vệ bằng đồng thiếc, sắt hay đá granite, được tôn là “vị thần gác cửa”, thường trấn thủ hai bên lối ra, vào của các cung điện, đền đài hay dinh thự sang trọng.

Việc tái hiện một cách sinh động hình ảnh của “vị thần gác cửa” này bằng sứ quả là một thử thách đầy cam go. Thế nhưng, thương hiệu gốm sứ danh tiếng Tây Ban Nha - Lladró đã hoàn thành xuất sắc các tác phẩm điêu khắc có kích cỡ khá lớn như thế, khi trình làng bộ sưu tập Thạch Lân Sư (Guardian Lion). Trong khi những pho tượng thời xưa đều được làm từ một khối duy nhất thì tượng Lladró được tạo thành từ nhiều khuôn để đảm bảo độ tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nếu mạo muội đặt lên bàn cân với nguyên bản, tượng thần sư tử Lladró thật sự ấn tượng trong chiếc áo giáp trang trí độc đáo, cũng như khắc họa rõ ràng ý tưởng táo bạo của thương hiệu gốm sứ “xứ sở bò tót”, từ vòng cổ, phần lông, những đường viền, chiếc bờm đến phần đuôi tượng. Hơn thế nữa, các chi tiết của bức tượng trở nên giàu sắc thái biểu đạt hơn chính nhờ sắc màu đặc trưng của Lladró.

Thần hộ mệnh sư tử Thạch Lân Sư xuất hiện theo từng cặp trong các phiên bản xanh dương, đỏ và đen. Được tô điểm bằng dải sơn vàng bóng và vàng đục, cặp sư tử xanh dương trở nên tao nhã và tinh tế hơn nhờ kỹ thuật điêu khắc đặc biệt của nhà chế tác. Trong khi đó, trên phiên bản màu đỏ, những nhà điêu khắc Lladró dùng các chi tiết đỏ, cam và vàng để biểu hiện sự dũng mãnh của loài sư tử. Sự tỉ mỉ của phiên bản này được thể hiện qua dãy màu được sử dụng, với sự kết hợp giữa màu bóng và màu đục trên lớp men. Cuối cùng là cặp tượng mang màu đen nổi bật và hiện đại với các đường nét màu xanh dương và bạc. Quá trình sơn áo giáp cho các chú sư tử vô cùng vất vả vì đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Sự tương phản giữa phần bóng và phần đục, nét màu đen và lớp men màu bạc như tôn thêm vẻ đẹp thanh tao của tuyệt tác. Mỗi phiên bản của Thạch Lân Sư với số lượng giới hạn 188 cặp trên toàn thế giới là tác phẩm sưu tầm quý giá cho những người yêu nghệ thuật. Hiện Lladró đã có mặt tại Showroom Qhome Việt Nam, Lầu 2, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Bài viết cùng chuyên mục

17.05.2023

Mẹ - Biểu hiện của tình thương!

Cùng Qhome ngắm nhìn vẻ đẹp tinh tế đầy cảm xúc về tình yêu thương từ các tác phẩm sứ ...xem tiếp
02.12.2022

Lladró đồng hành cùng Vết Sẹo Cuộc Đời 10

Được thành lập vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em ...xem tiếp
10.03.2022

Bộ sưu tập Xuân Hạ 2022

Giới thiệu các tác phẩm mới mùa Xuân Hạ 2022 được sản xuất bởi Lladró, thương hiệu sứ nghệ thuật ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công