Lladró - Những Đóa Hoa Sống Động

NHÂN DỊP KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP THƯƠNG HIỆU LLADRÓ TRÊN THẾ GIỚI, ĐỒNG THỜI ĐỂ RA MẮT GIỚI SƯU TẬP NGHỆ THUẬT SÀI GÒN, VÀ KHẲNG ĐỊNH MỐI QUAN HỆ CỘNG TÁC GIỮA THƯƠNG HIỆU NÀY VỚI CÔNG TY, QHOME, ĐẠI DIỆN PHÂN PHỐI LLADRÓ TẠI VIỆT NAM, ĐÃ MỜI NGHỆ NHẬN TẠO HÌNH HOA - CÔ RAQUEL DUQUE SAN RAFAEL, SANG TRÌNH DIỄN CÁC THAO TÁC TẠO NÊN NHỮNG TUYỆT PHẨM SỐNG ĐỘNG

Hoa luôn là ngôn ngữ để chuyển tải tất cả những thông điệp của trái tim, của tình cảm, những cảm xúc bất tận của con người. Bắt đầu bước vào thế giới nghệ thuật làm gốm vào những năm 1940, anh em nhà Lladró là Juan, José và Vicente Lladró, chỉ dùng những đóa hoa làm vật trang trí đơn thuần. Khi đó, họ chưa hiểu được vai trò của những đóa hoa sống động bằng sứ trong các tác phẩm. Sau nhiều năm, sự kết hợp giữa các nhà điêu khắc, nhà thiết kế mô hình và các nghệ nhân làm hoa đã làm nên tên tuổi cho những đóa hoa Lladró. Tỏa sáng và gây ấn tượng mạnh mẽ, những đóa hoa như biết nói, lay động trong gió - thành quả tuyệt vời mà cuộc hành trình bền bỉ đi tìm vẻ đẹp hoàn mỹ từ năm 1953 của Lladró mang lại, đã trở thành biểu tượng cho nghệ thuật gốm sứ cao cấp thế giới.

Được khai sinh từ nhiều nguồn cảm hứng trong muôn vàn khía cạnh của cuộc sống, như: tình yêu, ước mơ, hy vọng, trí tưởng tượng, sự hoài niệm về quá khứ,... những đóa hoa của Lladró ngày càng trở nên hoàn mỹ hơn nhờ những đường nét nắn, vẽ tỉ mỉ, nhẹ nhàng và rực rỡ màu sắc, hiển nhiên trở thành điểm nhấn chính thay vì chỉ là điểm phụ như kiểu truyền thống trên nhiều tác phẩm. Thông qua chúng, đội ngũ nghệ nhân của Lladró đã phô diễn kỹ thuật và tay nghề điêu luyện

“MỔI ĐÓA HOA VỚI TỪNG CÁNH, TỪNG CÁNH MỘT ĐƯỢC HÌNH THÀNH TỪ BÀN TAY CÔNG PHU VÀ MANG “CHỮ KÝ” RIÊNG CỦA MỘT NGƯỜI NGHỆ NHÂN. SAU ĐÓ, NÓ CÙNG CÁC ĐÓA HOA XINH XẮN KHÁC ĐƯỢC GẮN LÊN TRÊN TÁC PHẨM CHÍNH, VÀ ĐEM NUNG ở NHIỆT ĐỘ CAO.”
của mình, làm lay động nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới trong 60 năm qua. Mỗi đóa hoa với từng cánh, từng cánh một được hình thành từ bàn tay công phu và mang “chữ ký” riêng của một người nghệ nhân. Sau đó, nó cùng các đóa hoa xinh xắn khác được gắn lên trên tác phẩm chính, và đem nung ở nhiệt độ cao. Khi so sánh với thiên nhiên, sự quyến rũ của những đóa hoa thành phẩm gần như vô hạn. Vì thế, sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi chúng tạo nên điểm nhấn có một không hai của Lladró trong thế giới gốm sứ.

Năm nay, “Hoa” là chủ đề chính trong tất cả những tác phẩm của Lladró. Một trong những nghệ nhân của thương hiệu gốm sứ này - cô Raquel đã sử dụng đôi tay tài hoa để tạo nên những cánh hoa sống động mê hoặc lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên. May mắn được sinh ra tại Valencia - cái nôi nghệ thuật của Lladró và thừa hưởng niềm đam mê mãnh liệt với gốm sứ từ mẹ là nghệ nhân Carmen San Rafael đã làm nhiều năm tại hãng, cô gái trẻ - Raquel Duque San Rafael gia nhập vào đội ngũ nghệ nhân đầy nhiệt huyết của Lladró từ năm 18 tuổi. Cho đến nay, cô đã đã gắn bó với những cánh

“NHỮNG ĐÓA HOA CỦA LLADRÓ NGÀY CÀNG TRỞ NÊN HOÀN Mỹ HƠN NHỜ NHỮNG ĐƯỜNG NÉT NẮN, VẼ TỈ MỈ, NHẸ NHÀNG VÀ RỰC RỞ MÀU SẮC, HIỂN NHIÊN TRỞ THÀNH ĐIỂM NHẤN CHÍNH THAY VÌ CHỈ LÀ ĐIỂM PHỤ NHƯ KIỂU TRUYỀN THỐNG TRÊN NHIỀU TÁC PHẨM..”
hoa bằng sứ này đã được 14 năm tròn. Ba năm đầu tiên, Raquel học tổng quan về nghệ thuật tạo hình gốm sứ. Đến năm thứ tư, cô chọn hướng đi của mình vì đã trót phải lòng yêu những cánh hoa “biết nói” của Lladró và muốn chuyển tải thông điệp đó trong từng tác phẩm. Và cũng từ đấy, cô đã trở thành một chuyên gia, nghệ nhân chủ chốt trong 20 nghệ nhân tạo hình hoa của hãng. Cô cho biết hoa hồng là một trong những loài hoa mà cô rất yêu thích, đặc biệt là màu hồng phấn. Chúng nhẹ nhàng, thanh thoát và đẹp một cách kiêu kỳ. Bên cạnh đó, những loài hoa khác, như: sen, súng và lan của châu Á cũng đã từng xuất hiện trong các bức tượng của Lladró. Cùng với những nghệ nhân tài hoa của hãng, Raquel muốn mãi được cống hiến tài năng của mình và bảo tồn từng tác phẩm Lladró cho thế hệ mai sau.

 

Bài viết cùng chuyên mục

17.05.2023

Mẹ - Biểu hiện của tình thương!

Cùng Qhome ngắm nhìn vẻ đẹp tinh tế đầy cảm xúc về tình yêu thương từ các tác phẩm sứ ...xem tiếp
02.12.2022

Lladró đồng hành cùng Vết Sẹo Cuộc Đời 10

Được thành lập vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em ...xem tiếp
10.03.2022

Bộ sưu tập Xuân Hạ 2022

Giới thiệu các tác phẩm mới mùa Xuân Hạ 2022 được sản xuất bởi Lladró, thương hiệu sứ nghệ thuật ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công