Lladró - Kỹ Nghệ Tuyệt Đỉnh

TRƯỞNG THÀNH TỪ VÙNG ĐẤT NỔI TIẾNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG CÁI NÔI CỦA NGÀNH GỐM SỨ CHÂU ÂU - VƯƠNG QUỐC TÂY BAN NHA, NHỮNG TÁC PHẨM CỦA LLADRÓ ĐƯỢC BIẾT ĐẾN VÌ NÉT SỐNG ĐỘNG VÀ TINH XẢO TRÊN TỪNG ĐƯỜNG NÉT.

Mỗi tác phẩm Lladró được nâng niu như một “bảo vật” giá trị nằm trong các bộ sưu tập của những người yêu nghệ thuật, như Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị, huyền thoại Frank Sinatra hay diễn viên nổi tiếng Michael Douglas... Được tạo thành từ tất cả tâm huyết cùng niềm đam mê, không khó để hiểu vì sao các tạo tác của Lladró lại được yêu thích và đánh giá cao đến thế.

NHỮNG BÀN TAY TÀI HOA BẬC NHẤT
Thành phố của sứ, Valencia - Tây Ban Nha đồng thời là đại bản doanh của Lladró, bên trong căn phòng ngập tràn ánh sáng, nhóm nghệ nhân và kỹ sư đang làm việc miệt mài vì mục tiêu duy nhất hiển hiện trong tâm trí: tìm ra và thể hiện sinh động vẻ đẹp tinh túy của sứ. Trong phòng nghiên cứu của Lladró, tất cả đều mang tính khoa học và được tính toán cực kỳ chi tiết. Tuy nhiên, có một thứ không bị bó buộc, đó là thời gian. Đơn giản là bạn có thể xác định thời điểm bắt đầu của việc sáng tác nhưng không ai có thể xác định được thời khắc nó kết thúc. Theo đó, mỗi tác phẩm sẽ tự mình quyết định thời điểm cho riêng mình. Được giải phóng ra khỏi mọi nguyên tắc bó buộc và kiềm chế, những nghệ nhân tài hoa của Lladró toàn tâm, toàn ý phát huy khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình.

ĐIỀU DIỆU KỲ CỦA SẮC MÀU
Chắc chắn, bạn sẽ hoa mắt khi nhìn thấy một bảng màu với 4.000 tông, bao gồm đủ sắc thái, trong phòng làm việc của đội ngũ nghệ nhân Lladró. Cùng với những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, rất nhiều chuyên viên cũng nhiệt tình tham gia nghiên cứu, để chọn ra màu sắc hợp lý, sao cho làm nổi bật được cá tính và hồn riêng của từng tác phẩm.

LỬA THỬ "VÀNG"
Sau khi duyệt màu, mỗi tác phẩm sẽ được tô vẽ bởi nhiều nghệ nhân khác nhau. Trong đó, phần mặt luôn là phần khó nhất, đòi hỏi sự chính xác tinh tế được trau dồi qua nhiều năm của người thợ. Tạm kết thúc một công đoạn vất vả, sản phẩm “thô” hoàn thành sẽ được thẩm định bằng lửa. Cùng với cải tiến về thiết kế và phong cách, Lladró cũng rất chú trọng vào kỹ thuật và đã phát minh ra kỹ thuật nung 1 lần lửa, thay vì 2, 3 lần như truyền thống. Lần nung này sẽ quyết định sự thành bại của tác phẩm, từ màu sắc đến kích cỡ. Và chỉ khi đáp ứng được màu sắc và thần thái mong đợi, nó mới được chuyển sang giai đoạn cuối cùng.

VÀ, THÀNH PHẨM HOÀN HẢO...
Sau khi vượt qua kỳ thử lửa thành công, tác phẩm sẽ được chăm chút lại trước khi trình diện Ủy ban Sáng tạo của Lladró, những người có quyền quyết định cuối cùng về sự ra đời của tác phẩm. Song song đó, mỗi nghệ nhân tham gia vào quá trình thực hiện đều để lại “chữ ký” của mình ở dưới đáy tác phẩm. Đó là cách thể hiện sự tự hào, tinh thần trách nhiệm và cống hiến của họ đối với công việc.

Toàn bộ các quá trình, thử thách, tìm tòi, nghiên cứu đều thể hiện tâm huyết của từng nghệ nhân nói riêng, và thương hiệu Lladró nói chung trong việc tạo ra những kiệt tác cho người yêu nghệ thuật trên toàn thế giới. Vượt lên trên tất cả, chỉ có “tình yêu thuần khiết với sứ” (trích lời ông Juan Lladró - một trong ba thành viên sáng lập, chủ tịch Lladró) mới có thể thôi thúc họ miệt mài sáng tạo đến thế.

 

Bài viết cùng chuyên mục

17.05.2023

Mẹ - Biểu hiện của tình thương!

Cùng Qhome ngắm nhìn vẻ đẹp tinh tế đầy cảm xúc về tình yêu thương từ các tác phẩm sứ ...xem tiếp
02.12.2022

Lladró đồng hành cùng Vết Sẹo Cuộc Đời 10

Được thành lập vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em ...xem tiếp
10.03.2022

Bộ sưu tập Xuân Hạ 2022

Giới thiệu các tác phẩm mới mùa Xuân Hạ 2022 được sản xuất bởi Lladró, thương hiệu sứ nghệ thuật ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công