Quà tặng phải đáng tự hào và giá phải chăng

Mọi người thường biết đến Qhome thông qua sự tin tưởng của người này đưa đến người khác. Từ ngày đầu, Qhome đã chọn cách kinh doanh dựa trên chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu hơn là những chiến lược marketing rầm rộ.

Sản phẩm được Qhome tuyển chọn theo tiêu chí độc đáo, giàu tính thẩm mỹ, với giá cả hợp lý nhằm đảm bảo người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm tốt nhất với số tiền họ bỏ ra, theo khẩu hiệu “The best value buy” của Qhome.

Chính vì vậy, các sản phẩm quà tặng như: Bình đa năng Hoàng Bảo, dĩa trái cây Hoàng Cung, heo Chiêu Tài… mới ra mắt tại cửa hàng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Bà Lê Thị Phương Thảo, Giám đốc Qhome đã dành cho Nội Thất những chia sẻ thú vị quanh những sản phẩm mới tại cửa hàng.

Thật tuyệt vời khi có sự kết hợp giữa hoa văn mang đậm dấu ấn dân tộc với những sản phẩm quà tặng hiện đại như thế này…

Tôi muốn mang đến các sản phẩm quà tặng đặc biệt được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam với những hoa văn được lấy cảm hứng từ chính những món đồ sứ từ thời Lê – Trịnh.

Chẳng hạn như chiếc bình đa năng Hoàng Bảo, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra những đóa hoa sen, mẫu đơn, mai và cúc được minh họa trên bình cùng với những cành tre tượng trưng cho mùa xuân và hướng về lịch sử ngàn năm Thăng Long. Hay hoa văn trên dĩa trái cây Hoàng Cung là những cành mai nở rộ biểu hiện sự chào đón mùa xuân, con sếu xanh giữa những đám mây biểu thị cho trí tuệ, sự trường thọ và quyền quý…

Hơn nữa, sản phẩm quà tặng sẽ trở nên độc đáo và ấn tượng hơn khi không chỉ có thiết kế thu hút mà còn kết hợp với sự tiện dụng trong cuộc sống . Chính vì vậy, đội ngũ thiết kế của sản phẩm quà tặng phải thật nhanh nhạy và sáng tạo. Topchoice có một đội ngũ như thế, họ đã tạo ra chiếc bình Hoàng Bảo độc đáo với tám cách sắp xếp khác nhau, người tiêu dùng có thể thỏa sức sáng tạo để phù hợp với nhu cầu của riêng mình như: bình cắm hoa, bộ chén bát đĩa…

Nhưng điều tuyệt vời hơn dù được thiết kế bởi Topchoice – một doanh nghiệp quà tặng của Hongkong, mà những hoa văn trên sản phẩm rất thuần Việt, hoàn toàn khác với trúc, cúc, sen, mẫu đơn của Trung Hoa?

Tôi cho đó là một cái duyên khi Qhome tìm được một đơn vị thiết kế nước ngoài cảm thụ và thể hiện rất chính xác những nét đặc trưng trong văn hóa cổ Việt Nam. Tôi gặp Topchoice ở một Hội chợ triển lãm Hongkong và yêu thích ngay những sản phẩm tinh tế của họ. Sau đó, chúng tôi gởi cho họ cuốn sách song ngữ Đồ sứ ký kiểu Việt Nam thời Lê – Trịnh (1533-1788) của nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn. Vậy là, chỉ sau một thời gian ngắn, chúng tôi đã nhận được những sản phẩm được thiết kế như mong đợi.

Thực tế, sản phẩm gốm sứ cũng như những hoa văn thời Lê – Trịnh đã nổi tiếng trên thế giới từ nhiều năm qua, được nhiều bảo tàng nước ngoài sưu tầm và trưng bày như Bảo tàng thành phố Machida (Nhật Bản), Bảo tàng quốc gia Fukuoka, Bảo tàng Linden (Stuttgart, Đức), Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật hoàng gia (Bỉ), Bảo tàng Guimet (Pháp)(*)… Các sản phẩm này được gọi chung là “Bleus de Huế” với một màu xanh lam Huế mà chưa có ngành gốm sứ nào trên thế giới có thể “bắt chước” được. Vì vậy, sản phẩm mang những hoa văn “Bleus de Huế” như bình đa năng Hoàng Bảo, dĩa trái cây Hoàng Cung khi làm quà tặng chắc hẳn sẽ thể hiện được tinh thần Việt trong món quà tặng.

Từ trước đến nay Qhome được biết đến là cửa hàng sản phẩm chuyên về đồ dùng ăn uống bằng gốm sứ, nay được bổ sung thêm các sản phẩm quà tặng, hẳn là một bước đi mới?

Bước đi này cũng vẫn xuất phát từ nhu cầu thị trường và mong muốn chia sẻ niềm vui với những người mình yêu thương. Thực ra từ trước đến nay, sản phẩm Minh Long I mà chúng tôi kinh doanh đã là sản phẩm quà tặng được nhiều người yêu thích và cho đến nay vẫn đang là vị trí số 1. Tuy nhiên quà tặng thì cần đa dạng, phong phú cả về kiểu dáng, chất liệu phù hợp với các dịp lễ.

Ngoài các sản phẩm Minh Long I bền, đẹp theo thời gian, thị trường cũng cần những món quà đa dạng khác, nhiều màu sắc hơn, có thể tặng nhiều sự kiện hơn như Giáng sinh, sinh nhật, tân gia… Vì vậy, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm nhiều đối tác khác ngoài Minh Long I và Topchoice trong mảng quà tặng này.

Là người cầu toàn, luôn chăm chút cho từng sản phẩm như bà hẳn là khó tính trong việc lựa chọn đối tác?

Quả thật tôi khá cầu toàn trong kinh doanh lẫn lựa chọn đối tác, nhưng để phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam càng khó hơn nhiều. Có thể thấy, mức sống tiêu chuẩn của người Việt mình chưa cao nhưng khả năng thưởng thức thẩm mỹ lại rất cao, nên tôi phải “siêng” tìm kiếm thật nhiều mặt hàng đẹp, độc đáo nhưng phải bán với giá phải hợp lý.

Các sản phẩm bày bán tại cửa hàng có giá rẻ hơn so với giá bán ở Hongkong nhưng tôi yêu cầu nhà thiết kế phải sửa từng chi tiết nhỏ như đuôi mắt, khóe miệng, hoa văn đồng tiền hay chữ Lộc đặc trưng… Ngay cả chiếc hộp bên ngoài cũng phải đạt độ chỉn chu nhất định.

Tôi hiểu rằng người Việt rất khó tính và cân nhắc rất kỹ khi mua các sản phẩm quà tặng. Vì vậy, tại Qhome, giá bán các sản phẩm nhập khẩu luôn được đảm bảo là bằng hoặc thấp hơn các sản phẩm cùng loại được bán tại các nước trong khu vực.

Làm thế nào để bà thuyết phục được đối tác lớn như Topchoice làm ra những sản phẩm đẹp với giá vừa phải như vậy?

Tôi thuyết phục họ bằng tâm huyết của một doanh nghiệp hơn 20 năm và thấu hiểu thị trường Việt Nam. Họ hiểu rằng mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm tin cậy với mức giá hợp lý chứ không chỉ đơn thuần là bán hàng.

Topchoice là một doanh nghiệp với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành thương mại, là đối tác của nhiều khách hàng lớn như Disney, Marvel, có mặt tại nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng trên toàn cầu. Họ đồng ý đi cùng Qhome trong năm năm đầu nhằm “khai phá” thị trường chứ không mong tìm kiếm lợi nhuận lớn. Không nhiều đối tác nước ngoài chấp nhận điều này, vì vậy, tìm được Topchoice là một may mắn của chúng tôi.

Vì sao bà không hợp tác với các đối tác trong nước để tiết kiệm chi phí?

Tôi không phân biệt đối tác trong nước hay nước ngoài, chỉ cần thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng, thiết kế và phù hợp về tầm nhìn. Nhưng hiện tại, tôi vẫn chưa tìm được nhà sản xuất nào uy tín như Minh Long I ở trong nước; có những nhà sản xuất rất uy tín nhưng họ lại chủ trương xuất khẩu chứ không quan tâm nhiều đến thị trường nội địa.

Sắp tới, khi Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam và châu Âu được ký kết, chúng tôi sẽ tìm kiếm nhiều hơn những đối tác đến từ các nước EU. Chắc chắn những sản phẩm tuyệt vời từ châu Âu sẽ là những món quà tặng mà người Việt mong chờ. Cảm ơn bà về những chia sẻ trên.

Nguồn : doanhnhanplus.vn

Bạn đã đăng ký nhận email thành công