Ngắm những tinh hoa từ xứ sở bò tót

Nguồn: http://www.noithatmagazine.vn
<Ngày 20/06/2015>

Nếu đặt chân đến Valencia – Tây Ban Nha, bạn sẽ không ngớt trầm trồ, không chỉ vì vẻ đẹp kiến trúc, vì những lễ hội triền miên mà còn vì sự tinh xảo trong những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Người dân Valencia vẫn luôn tự hào về ngôi làng Almàssera với hiệu gốm sứ Lladró nổi tiếng toàn cầu.

Trong giới sưu tầm “trân châu bảo vật” thì Lladró là cái tên quen thuộc, đại biểu cho dòng gốm sứ mỹ nghệ tinh xảo bậc nhất. Và tất nhiên, giá thành của những món hàng nổi tiếng thuộc Lladró như Élite, Legend… cũng cao ngất ngưởng.

NT231_BvLLadro150615_Nhung-tinh-hoa-4

Tượng rồng Á Ðông mềm mại và đầy sức mạnh – một trong những tượng nổi tiếng thế giới của Lladró

Một cách may mắn, tôi được đến thăm nhà máy sản xuất của Lladró và chứng kiến quy trình làm ra những sản phẩm gốm sứ đẹp bậc nhất thế giới. Không hoàn toàn thủ công như lúc trước, Lladró có dây chuyền máy móc làm ra các bộ phận rời rạc của sản phẩm. Sau đó, người thợ thủ công mới ráp những bộ phận này lại với nhau bằng một loại keo gốm đặc biệt.

Phần đắt giá và khiến người xem như tôi say mê nhất chính là phần trang trí sản phẩm. Mỗi nghệ nhân tại đây dường như chìm đắm trong thế giới của những cánh hoa, những nếp váy, những khuôn mặt mà họ tạo hình trên gốm sứ. Để hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất, nghệ nhân có khi phải đeo kính phóng đại nhiều ngày liền, dùng loại cọ nhỏ nhất, đắp những vẩy gốm mỏng nhất… Vì vậy, những tượng gốm sứ của Lladró mặc dù có phần khung sản xuất giống nhau, nhưng phần hồn mỗi sản phẩm lại mang những sắc thái khác biệt.

Không khí làm việc đầy nghệ thuật tại Lladró giải thích vì sao những sản phẩm của họ đi khắp thế giới, đến đâu cũng nhận được sự ngưỡng mộ và say mê.

Bài viết cùng chuyên mục

10.07.2017

DÒNG SẢN PHẨM THỦY TINH CHỊU NHIỆT CỦA WILMAX

Món quà ý nghĩa mà lại vô cùng sang trọng cho ông bà, bố mẹ hay cho những ai lỡ ...xem tiếp
26.11.2016

QHOME BLACK FRIDAY 25 -> 27/11/2016

QHOME BLACK FRIDAY 25-27/11/2016>>>GIẢM GIÁ CỰC SỐC LÊN ĐẾN 50%>>>HÀNG LOẠT SẢN PHẨM ĐỒNG GIÁ 10K (mười ngàn đồng)TẠI #QHOME UNIT ...xem tiếp
25.11.2015

Qhome nâng chất lượng trong việc kinh doanh bán lẻ các mặt hàng gia dụng lên một tầm cao mới

(Retail Asia, số Tháng 01/2011) Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quang Anh (Qhome) đã mang lại uy tín ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công