Qhome nâng chất lượng trong việc kinh doanh bán lẻ các mặt hàng gia dụng lên một tầm cao mới


(Retail Asia, số Tháng 01/2011) 


Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quang Anh (Qhome) đã mang lại uy tín với tư cách là một nhà cung cấp các sản phẩm gia dụng chất lượng cao. Chị Lê Thị Phương Thảo, Giám đốc của Công ty trách nhiệm hữu hạn Quang Anh, nói rằng: “Chữ Q trong Qhome là viết tắt của tên chồng tôi, anh Quang, và cũng là viết tắt của chữ “Quality”, trong tiếng Anh có nghĩa là “chất lượng”, vốn là nền tảng mà công ty được xây dựng trên.”

Được thành lập vào năm 1997, Công ty Quang Anh cho đến nay đã mở rộng từ “một cửa hàng bán đồ sứ” ở Trung tâm mua sắm Saigon Centre thành một công ty gồm bốn cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, mục tiêu của công ty Quang Anh hiện nay không phải là mở rộng mà là đi tìm những mặt hàng tốt nhất nhằm phục vụ khách hàng. Hiện nay, công ty Quang Anh đang có 3 cửa hàng Qhome dành cho việc bán lẻ các mặt hàng gia dụng. Cửa hàng Qhome lớn nhất được đặt tại tòa nhà Saigon Centre, và hai cửa hàng còn lại, một ở Parkson Saigontourist, một ở Parkson Hùng Vương. Còn cửa hàng thứ tư là Qhome HORECA Showroom, dành để phục vụ cho các nhà hàng.

Đối với chị Thảo, để kinh doanh bán lẻ thành công, trước tiên phải xây dựng thành công mối quan hệ với khách hàng, với nhà sản xuất và với phía bên bán hàng. Nếu mối quan hệ được xây dựng một cách chắc chắn, việc kinh doanh sẽ thành công. Theo chị Thảo, chìa khóa số một dẫn đến thành công là phải giành lấy niềm tin của khách hàng. Chị Thảo nói rằng: “Luôn đặt khách hàng lên trước - đó là điều đầu tiên mà tôi nhắc nhở các nhân viên của tôi.”

“Nhân viên của tôi phải luôn xem khách hàng là ưu tiên hàng đầu của công ty, phải luôn sát cánh khách hàng, giúp khách hàng chọn lựa những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.”

Khi mua sắm ở các cửa hàng Qhome, khách hàng không những mua được những mặt hàng có chất lượng cao và cảm nhận được sự thân thiện từ những nhân viên, mà chính cửa hàng Qhome cũng được thiết kế để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Chị chia sẻ: ”Các cửa hàng Qhome được thiết kế để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các khách hàng với những sản phẩm và bảng giá được sắp xếp thứ tự, gọn gàng. Ngoài ra, những mẫu trưng bày được sắp xếp một cách hợp lý trên bàn để tạo ra một không khí gần gũi.”

“Với từng cách trưng bày, chúng tôi luôn kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau, góp phần làm cho cách trưng bày thêm đa dạng. Việc này cũng giúp khuyến khích các khách hàng tự tạo cho mình một kiểu sắp xếp sản phẩm theo ý muốn.”

Những nhân viên Qhome có thể trưng bày theo ý muốn và theo trí sáng tạo của mình. Chị Thảo nói: “Làm như vậy để chứng tỏ rằng khách hàng của chúng tôi có thể sắp xếp bàn ăn theo ý muốn của họ và không có giới hạn nào. Hơn nữa, mỗi nhân viên trong cửa hàng đã được huấn luyện kỹ lưỡng từ những kiến thức về sản phẩm đến việc xuất hóa đơn, hiểu biết tỷ giá tiền tệ, cách gói hàng và giao hàng.

Tại những cửa hàng Qhome, các tủ sắp xếp trưng bày được đặt sao cho khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm và lấy sản phẩm để ngắm một cách dễ dàng. Ngoài ra, ở Qhome, những bản ghi chi tiết kỹ thuật đều được viết bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh và kèm theo đó là những ảnh minh họa nhằm giúp cho khách hàng hiểu biết và tự tin khi sử dụng sản phẩm. Hơn nữa, Qhome còn đưa cho khách hàng những bài viết về an toàn vệ sinh, công nghệ mới và quy trình sản xuất của các sản phẩm.

Chị nói thêm: “Chúng tôi còn có một hệ thống nhật ký ghi lại mọi việc diễn ra trong ngày như là ý kiến khách hàng, ý kiến của nhân viên và những tình huống trong lúc bán hàng. Công việc này không chỉ giới hạn ở ban quản lý mà mọi nhân viên đều có thể nói lên ý kiến của riêng mình. Với một hệ thống như vậy, chúng tôi có thể giải quyết những vấn đề một cách hiệu quả nhất và có thể dùng làm kinh nghiệm cho tương lai.”

Một chìa khóa dẫn đến thành công nữa là giá cả phải chăng. Chị Thảo nói rằng: “Lợi nhuận của chúng tôi rất khiêm tốn – chúng tôi phải khuyến khích khách hàng sử dụng hàng chất lượng cao trước rồi mới có thể bán sản phẩm.”

Có thể nói rằng Qhome là nhà kinh doanh bán lẻ duy nhất của Việt Nam có bán những mặt hàng trong nước và quốc tế cao cấp với giá cả vừa phải. Đây là nhờ sự quản lý tốt, sự hợp tác thành công giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và Qhome. Bằng chứng cho việc này là những gì giữa Qhome và công ty Minh Long I, vốn là công ty đang dẫn đầu Việt Nam về sản xuất đồ gốm sứ.

Chị nói rằng: “Tôi luôn tranh giá từng chút một. Sự chọn lựa những nhà cung cấp thích hợp là rất quan trọng; tuy có khó nhưng không phải bất khả thi. Vì thế nên tôi luôn bình tĩnh và kiên nhẫn và chờ có được đối tác thích hợp. Một ví dụ là trong trường hợp khủng hoảng kinh tế, công ty Minh Long đã đồng ý với chúng tôi rằng sẽ không tăng giá quá cao; đây là một sự hợp tác thành công. Đây là một chiến lược khôn ngoan và có hiệu quả trong dài hạn.”

Sự hợp tác này là một yếu tố của công ty Qhome vì 90% doanh thu của Qhome là từ việc kinh doanh các sản phẩm của Minh Long I.  Công Ty Minh Long được thành lập từ những năm 70 và hiện nay vẫn là một trong những nhà sản xuất hiếm hoi sử dụng công nghệ “xanh”.

Trong khi mục tiêu của Qhome là mang lại sản phẩm trong nước chất lượng  cao, chị Thảo cũng nói thêm rằng nếu muốn giữ công ty ở vị trí dẫn đầu, công ty phải luôn luôn tìm những mặt hàng mới để chào hàng.

“Chúng tôi không còn bán riêng lẻ những sản phẩm gốm sứ, mà chúng tôi hiện còn bán thêm các sản phẩm gia dụng nói chung, gồm inox, đồ gỗ v.v. từ những nhà sản xuất uy tín và thân thiện với môi trường.”

Qhome hiện đang kinh doanh những sản phẩm từ Duni (Thụy Điển), Rubbermaid (Mỹ), Lock & Lock (Hàn Quốc), Claytan (Malaysia), Royal Porcelain và Lucaris (Thái Lan).

Là một công ty được thành lập vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 1997, Qhome đã vương lên và trải qua cả hai cuộc khủng hoảng kinh tế lớn.

“Doanh thu của chúng tôi tăng 30% mỗi năm từ 2007, 2008, 2009 và với năm 2010, chúng tôi kỳ vọng cũng kỳ vọng một con số tương tự. Cho dù có lạm phát, chúng tôi cũng kỳ vọng một con số tầm 20%.”

Khi nhìn về phía trước, chị Thảo nói rằng chị không chỉ làm việc để kiếm tiền mà còn vì tình yêu chị dành ra đối với công việc. Chị nói rằng Qhome sẽ giới thiệu thêm nhiều mặt hàng có tính thân thiện với môi trường từ những hiệu nổi tiếng từ thế giới nói chung, và từ Việt Nam nói riêng. Chị Thảo chia sẻ: “Chúng tôi sẽ bán khăn vải và khăn bàn cao cấp từ Ấn Độ, với mục tiêu nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng khăn vải, vốn có thể được sử dụng đến 300 lần, thay vì sử dụng khăn giấy. Chúng tôi đang tiến về một tương lai “xanh” hơn từng bước một."

Theo chị Thảo, tương lai của Qhome là một công ty được quản lý một cách chuyên nghiệp vốn được xây dựng trên một nền tảng vững chắc; đó là mối quan hệ với khách hàng và với đối tác. Mục tiêu của công ty là mang đến cho khách hàng những sản phẩm đa dạng, thân thiện với môi trường với giá tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

10.07.2017

DÒNG SẢN PHẨM THỦY TINH CHỊU NHIỆT CỦA WILMAX

Món quà ý nghĩa mà lại vô cùng sang trọng cho ông bà, bố mẹ hay cho những ai lỡ ...xem tiếp
26.11.2016

QHOME BLACK FRIDAY 25 -> 27/11/2016

QHOME BLACK FRIDAY 25-27/11/2016>>>GIẢM GIÁ CỰC SỐC LÊN ĐẾN 50%>>>HÀNG LOẠT SẢN PHẨM ĐỒNG GIÁ 10K (mười ngàn đồng)TẠI #QHOME UNIT ...xem tiếp
18.01.2016

Ngắm những tinh hoa từ xứ sở bò tót

Nếu đặt chân đến Valencia – Tây Ban Nha, bạn sẽ không ngớt trầm trồ, không chỉ vì vẻ đẹp ...xem tiếp

Bạn đã đăng ký nhận email thành công